Tư vấn chăm sóc sức khỏe phụ nữ. Cẩm nang chăm sóc sức khỏe cho chị em luôn trẻ đẹp mỗi ngày

Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Các triệu chứng thường gặp của nhiễm hiv

Một số người nhiễm HIV có triệu chứng rất mạnh, nhưng một số khác lại không có cảm giác gì. Những người có các triệu chứng thường gặp các triệu chứng tương tự như cảm cúm thông thường hoặc cúm: sốt, mệt mỏi và, thường, phát ban. Các triệu chứng thông thường khác bao gồm nhức đầu, hạch bạch huyết sưng và đau họng. Những triệu chứng này có thể xảy ra trong vòng vài ngày hoặc vài tuần sau khi tiếp xúc với virút ban đầu trong một giai đoạn gọi là nhiễm HIV sơ cấp hoặc cấp tính. Nhiều bệnh nhiễm trùng không phải HIV có thể gây ra các triệu chứng tương tự, bao gồm mononucleosis, viral hepatitis, các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác, và viêm gan virut. Sự căng thẳng và lo lắng cũng có thể gây ra những triệu chứng tương tự ở một số người, mặc dù họ không bị nhiễm HIV.

Xét nghiệm hiv
Tin liên quan


Do các triệu chứng không đặc hiệu liên quan đến nhiễm HIV giai đoạn đầu hoặc cấp tính, các triệu chứng không phải là cách đáng tin cậy để chẩn đoán nhiễm HIV. Xét nghiệm kháng thể HIV là cách duy nhất để biết bạn bị nhiễm bệnh; Tuy nhiên, xét nghiệm kháng thể HIV chỉ hoạt động sau khi hệ miễn dịch của người bị nhiễm phát triển các kháng thể đối với HIV. Trong thời kỳ "cửa sổ" giữa nhiễm trùng ban đầu và giai đoạn phát hiện kháng thể (từ 2 tuần đến 6 tháng, nhưng thường là khoảng 3 tháng), xét nghiệm kháng thể HIV tiêu chuẩn có thể là âm tính mặc dù một người Bị nhiễm bệnh - còn quá sớm để xét nghiệm kháng thể dương tính. Tuy nhiên, HIV có thể được chẩn đoán trong giai đoạn cửa sổ này với một xét nghiệm tìm virút HIV, chứ không phải phản ứng của cơ thể với nó.

Nếu bạn lo lắng rằng gần đây bạn bị nhiễm HIV và có các triệu chứng được mô tả ở trên, hãy khám bác sĩ, người có thể đánh giá bạn về HIV và các nguyên nhân gây ra các triệu chứng khác của bạn. Nếu nghi ngờ nhiễm HIV giai đoạn sớm, nhà cung cấp của bạn có thể kiểm tra trực tiếp vi-rút bằng cách sử dụng một xét nghiệm gọi là "PCR" hoặc một xét nghiệm HIV thế hệ thứ 4 "tìm kháng thể và vi-rút cùng lúc") cũng như Xét nghiệm kháng thể chuẩn để xác định xem HIV có trong máu hay không.

Một khi nhiễm trùng tiểu hoặc cấp tính đã kết thúc, hầu hết mọi người không thấy bất kỳ triệu chứng nào có thể nhìn thấy trong 8-10 năm nữa. Mặc dù ai đó không có triệu chứng hoạt động, họ vẫn bị nhiễm trùng và có thể truyền nhiễm cho người khác. Còn lại không được điều trị, hệ thống miễn dịch trở nên ngày càng yếu đi và bệnh tiến triển tới AIDS. Các triệu chứng tiếp theo của các cá nhân bị nhiễm virut thường liên quan đến các "bệnh nhiễm trùng cơ hội" nhắm tới những người bị AIDS như viêm phổi, nhiễm nấm, và các bệnh ung thư đặc hiệu HIV như Kaposi sarcoma.


Làm thế nào tôi có thể biết được ai đó bị nhiễm HIV?

Không có cách nào để biết chắc chắn nếu người khác có HIV trừ khi họ có xét nghiệm HIV. Nhiều người có HIV trông khoẻ mạnh. Những người khác bị nhiễm HIV có thể có các triệu chứng giống với các bệnh thông thường khác. Bạn không thể nói bằng cách nhìn xem ai đó có HIV dương tính hay không. Cách duy nhất để biết chắc chắn là nếu ai đó nói với bạn. Điều quan trọng là phải cân nhắc xem bạn có biết ai và bạn tin tưởng họ nhiều như thế nào khi nói về tình dục và HIV.
Share:
Google Account Video Purchases Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Những mũi tiêm vaccine của cuộc đời

Những mũi tiêm vaccine của cuộc đời
Những mũi tiêm vaccine của cuộc đời

Bài đăng nổi bật

Đang mang thai mà bị táo bón thì phải làm sao?

Trị táo bón khi mang thai tháng cuối cần hết sức lưu ý. Trong suốt thời gian thai kỳ thì mẹ bầu đều có thể bị triệu chứng táo bón ‘hành hạ...

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Facebook

Nhãn

Lưu trữ Blog

Theme Support