Tư vấn chăm sóc sức khỏe phụ nữ. Cẩm nang chăm sóc sức khỏe cho chị em luôn trẻ đẹp mỗi ngày

Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

Viêm gan C có nghiêm trọng không?

>>> Nên khám sức khỏe tổng quát đúng định kỳ
Viêm gan C thường không có triệu chứng, nhưng nó có thể dẫn đến các vấn đề sức khoẻ nghiêm trọng, bao gồm xơ gan và ung thư gan. Tìm hiểu cách bảo vệ sức khoẻ của bạn.
Infographic: Làm thế nào thành công là viêm gan C điều trị?
Mặc dù mức độ nghiêm trọng của nó, viêm gan C có thể là một bệnh khá im lặng. Nó có thể tiến triển trong nhiều năm mà không có triệu chứng, do đó bạn có thể bị viêm gan C và thậm chí không biết nó. Nếu không được điều trị, viêm gan siêu vi C mãn tính có thể dẫn đến các vấn đề sức khoẻ trầm trọng, bao gồm tổn thương gan, suy gan và ung thư.

viem gan c rất nguy hại đến sức khỏe

"Nguy cơ nổi bật là viêm gan C có thể là một kẻ sát nhân im lặng".

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh (CDC), khoảng 3,2 triệu người Mỹ mắc bệnh viêm gan mãn tính, và mỗi năm khoảng 15.000 người tử vong do bệnh gan liên quan đến viêm gan C.

Số liệu thống kê cho thấy viêm gan C có thể trở nên khá nghiêm trọng đối với nhiều người. Trong số 100 người mắc bệnh viêm gan C, 75-85 trong số họ mắc bệnh mạn tính, CDC tuyên bố. Trong suốt hai đến ba thập kỷ, từ 70 đến 93 phần trăm số người đó sẽ phát triển bệnh gan mãn tính, và 5 đến 27% bệnh xơ gan.

Theo bác sĩ William Katkov, bác sỹ chuyên khoa dạ dày ruột của Trung tâm Y tế Providence Saint John ở Santa Monica, California, xơ gan là một tình trạng trong đó mô gan bị sẹo, và "sẹo có thể tiến triển một cách thầm lặng trong nhiều năm". , Ngăn ngừa máu và mật từ chảy vào và từ gan. Kết quả có thể là suy gan, có nghĩa là gan không còn hoạt động bình thường nữa.

Chẩn đoán sớm viêm gan C Giúp ngăn ngừa hư hại gan

Vì vậy  tốt nhất nên kiểm tra xét nghiệm viêm gan c sớm để kịp điều trị viêm gan mãn tính trước khi xảy ra tổn thương gan, điều quan trọng là phải nhận thức được các triệu chứng sớm, và đối với những người có nguy cơ cao bị viêm gan C, sẽ được thử nghiệm bất kể có bất kỳ triệu chứng nào. "Thử thách lớn nhất là đảm bảo sự lây nhiễm sẽ không được lây lan cho những người cùng nhà.

BIỂU HIỆN CỦA VIÊM GAN C 

Các triệu chứng cho thấy viêm gan C bao gồm mệt mỏi, sốt, đau bụng, buồn nôn, và nôn. Bạn có thể không thèm ăn, nước tiểu của bạn có màu vàng đậm và chuyển động ruột của bạn có thể có màu sét. Bạn có thể bị đau khớp và da của bạn và mắt trắng của bạn có thể có màu vàng, cho thấy bệnh vàng da.

Nói chung, vào thời điểm những triệu chứng tiên tiến này xuất hiện, xơ gan đã bắt đầu. Tiến sĩ Singh nói: "Với điều trị, bạn có thể loại bỏ được vi rút, nhưng nếu gan bị hư hỏng đáng kể, nó sẽ không nhất thiết phải hồi phục.

Kết quả hình ảnh cho bệnh viêm gan c
cách giảm nguy cơ mắc bệnh viêm gan C

Giảm nguy cơ mắc các biến chứng viêm gan C

Điều trị để diệt trừ viêm gan C là cách phòng ngừa tốt nhất chống lại các biến chứng nghiêm trọng. Một số loại thuốc mới có sẵn an toàn và hiệu quả. Tìm đến các bác sĩ và nói chuyện với bác sĩ để xác định thời điểm bắt đầu điều trị.

Ngoài ra, để giảm nguy cơ bị biến chứng viêm gan C, hãy thực hiện các bước sau:

Tránh uống rượu. "Uống rượu làm tăng vi-rút viêm gan", Rượu cho virut mạnh nhất làm tăng tỷ lệ bệnh gan phát triển trong cơ thể."
Tiêm phòng viêm gan A và B để bảo vệ gan khỏi những loại viêm gan siêu vi này, cần phải chủng ngừa hai mũi vắc xin viêm gan A và ba liều vacxin viêm gan B để tiêm chủng kỹ lưỡng.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Những mũi tiêm vaccine của cuộc đời

Những mũi tiêm vaccine của cuộc đời
Những mũi tiêm vaccine của cuộc đời

Bài đăng nổi bật

Đang mang thai mà bị táo bón thì phải làm sao?

Trị táo bón khi mang thai tháng cuối cần hết sức lưu ý. Trong suốt thời gian thai kỳ thì mẹ bầu đều có thể bị triệu chứng táo bón ‘hành hạ...

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Facebook

Nhãn

Lưu trữ Blog

Theme Support