Tư vấn chăm sóc sức khỏe phụ nữ. Cẩm nang chăm sóc sức khỏe cho chị em luôn trẻ đẹp mỗi ngày

Thứ Hai, 5 tháng 6, 2017

Dấu hiệu cảnh báo ung thư da

Ung thư da - bao gồm u ác tính, ung thư biểu mô tế bào đáy và ung thư biểu mô tế bào vảy - thường bắt đầu bằng sự thay đổi da của bạn. Chúng có thể là những phát triển mới hoặc những tổn thương tiền ung thư - những thay đổi không phải là ung thư nhưng có thể trở thành ung thư theo thời gian. Ước tính từ 40% đến 50% những người da sáng da sống ở độ tuổi 65 sẽ phát triển ít nhất một loại ung thư da. Tìm hiểu để phát hiện ra các dấu hiệu cảnh báo sớm. Ung thư da có thể được chữa trị nếu nó được tìm thấy và điều trị sớm.

Dấu hiệu nhận biết ung thư da


- Những mảng vảy nhỏ xíu này là do mặt trời quá nhiều và thường xuất hiện ở đầu, cổ hoặc tay, nhưng có thể tìm thấy ở những nơi khác. Chúng có thể là một dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư da, nhưng rất khó để biết liệu một mảng đặc biệt sẽ tiếp tục thay đổi theo thời gian và trở nên ung thư hay không. Hầu hết không, nhưng các bác sĩ khuyên nên điều trị sớm để ngăn ngừa sự phát triển của ung thư biểu mô tế bào vảy. Những người da trắng da, tóc vàng hoặc tóc đỏ có đôi mắt màu xanh hoặc xanh mắt có nguy cơ cao nhất.


- Liên quan đến ung thư biểu mô actinic, viêm võng mạc actinic là một tình trạng tiền ung thư thường xuất hiện trên môi dưới. Có thể có các vết bớt vảy hoặc sự gồ ghề dai dẳng của môi. Các triệu chứng ít gặp hơn bao gồm sưng môi, mất đường biên giữa môi và da, và môi nổi bật. Viêm bao vây actinic có thể tiến triển thành ung thư biểu mô tế bào vảy xâm lấn nếu không điều trị.


- Sừng da xuất hiện như là một sự tăng trưởng hình chữ nhật, trải dài từ một nền đỏ trên da. Nó bao gồm keratin nén (cùng một protein trong móng tay). Nó là một loại chuyên biệt của roi da cam. Kích thước và hình dạng của sự tăng trưởng có thể thay đổi đáng kể, nhưng hầu hết có chiều dài vài milimét. Ung thư biểu mô tế bào vảy có thể được tìm thấy ở đáy. Nó thường xảy ra ở những người cao tuổi da trắng da có lịch sử tiếp xúc với ánh nắng mặt trời đáng kể.

- Một nốt ruồi  là sự phát triển lành tính của tế bào bạch cầu, tế bào tạo ra màu da. Mặc dù rất ít nốt ruồi trở thành ung thư, nốt ruồi bất thường hoặc không điển hình có thể phát triển thành u ác tính theo thời gian. "Não bình thường" có thể xuất hiện bằng phẳng hoặc nâng lên hoặc có thể bắt đầu bằng phẳng và tăng lên theo thời gian. Bề mặt thường mịn. Nốt ruồi có thể đã thay đổi thành ung thư da thường có hình dạng không đều, có nhiều màu sắc, và lớn hơn kích thước của một chiếc bút chì bôi trơn. Hầu hết nốt ruồi phát triển ở độ tuổi trẻ hoặc thanh thiếu niên. Nó không bình thường để có được một nốt ruồi trong những năm trưởng thành.

Hầu hết các nốt ruồi trên cơ thể người đều trông giống nhau. Một nốt ruồi hoặc tàn nhang trông khác với những người khác hoặc có bất kỳ đặc điểm nào của khối u ác tính nên được kiểm tra bởi bác sĩ da liễu. Nó có thể là ung thư. 
Share:
Google Account Video Purchases Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Những mũi tiêm vaccine của cuộc đời

Những mũi tiêm vaccine của cuộc đời
Những mũi tiêm vaccine của cuộc đời

Bài đăng nổi bật

Đang mang thai mà bị táo bón thì phải làm sao?

Trị táo bón khi mang thai tháng cuối cần hết sức lưu ý. Trong suốt thời gian thai kỳ thì mẹ bầu đều có thể bị triệu chứng táo bón ‘hành hạ...

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Facebook

Nhãn

Theme Support