Tư vấn chăm sóc sức khỏe phụ nữ. Cẩm nang chăm sóc sức khỏe cho chị em luôn trẻ đẹp mỗi ngày

Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

10 cách giữ cho gan của bạn khỏe mạnh ngăn ngừa bệnh Viêm Gan C

>>> Địa chỉ xet nghiem viem gan c tại Hà Nội
Cách thức sống để ngăn ngừa bệnh gan
Hãy chăm sóc bản thân tốt, và đặc biệt là gan của bạn - là điều bắt buộc. Căng thẳng ít, tinh thần luôn thoải mãi sức khoẻ sẽ càng tăng. 

cách chăm sóc cho gan luôn được khỏe mạnh
Tham khảo các bài viết khác:

Những cách bảo vệ gan của bạn luôn được mạnh khỏe

1. Tiêm phòng Viêm Gan Loại A và B

Viêm gan C không cung cấp miễn dịch đối với bệnh viêm gan A hoặc B. Viêm gan A có thể khiến bạn đặc biệt bị bệnh khi bạn đã bị viêm gan C. Để bảo vệ gan khỏi các siêu vi khuẩn viêm gan siêu vi, hãy xét nghiệm máu để xem bạn có bị miễn nhiễm với viêm gan hay không A và B hoặc nếu bạn cần một hoặc cả hai văcxin. Đây là những bước đơn giản để giúp ngăn ngừa bệnh gan .

2. Theo dõi sức khoẻ gan của bạn

Làm việc với một chuyên gia về gan như bác sĩ chuyên khoa về gan hay chuyên khoa dạ dày-ruột là điều cần thiết để xác định xem liệu bạn có đủ điều kiện để được điều trị hay không. Nếu bạn không chọn điều trị vào lúc này, bạn nên đánh giá tổn thương gan ít nhất hai lần một năm, và nếu bạn bị xơ gan, bạn có thể cần theo dõi thường xuyên hơn. Điều trị viêm gan C sẽ hiệu quả hơn nếu bạn bắt đầu trước khi gan bị tổn thương nghiêm trọng và  có thể kịp thời chữa được.

3. Hãy cảnh giác với các loại thảo mộc và chất bổ sung

Như những loại thuốc giảm đau, hãy cẩn thận về dùng bất cứ loại thảo mộc và bổ sung nếu bạn có bệnh viêm gan C . Một số nguồn tin cho rằng các loại thảo mộc như cây con thistle sữa làm dịu gan và ngăn ngừa vi rút làm hỏng nó, nhưng điều này là không đúng. Các chất bổ sung khác có thể nguy hiểm và thực sự làm tăng tổn thương gan bao gồm trà bush, kava, trà nấm kombucha, mistletoe, pennyroyal, sassafras, skullcap, và rễ valerian. Nói chuyện với bác sĩ của bạn trước khi bạn bổ sung chất sắt, bởi vì chúng không an toàn cho một số người bị viêm gan C.

4. Từ bỏ các thói quen không lành mạnh

Đối với sức khoẻ của gan, uống rượu và hút thuốc và các loại ma túy bất hợp pháp có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn. Chia sẻ kim , có thể dẫn đến viêm gan C, cũng khiến bạn có nguy cơ nhiễm HIV và các dạng viêm gan siêu vi - kể cả nhiễm trùng viêm gan C ngay sau khi điều trị thành công. Nếu bạn cần giúp đỡ để bỏ hút thuốc hoặc sử dụng ma túy bất hợp pháp, hãy nói chuyện với bác sĩ về tư vấn và hỗ trợ.
Kết quả hình ảnh cho tập thẻ duc
cần phải tập thể dục thưởng xuyên

5. Tập thể dục thường xuyên

Ngoài chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục đều đặn có thể giúp bạn giữ được trọng lượng lành mạnh. Một nghiên cứu được xuất bản vào tháng 6 năm 2013 của Tạp chí Y học thể chất và Phục hồi Hoa Kỳ đã phát hiện ra rằng những người bị viêm gan C đã luyện tập hai lần một tuần trong sáu tuần có sức khoẻ tổng thể tốt hơn những người không có "bạn muốn khỏe mạnh và Lành mạnh trong bất kỳ cách nào bạn có thể khi gan của bạn đang đối phó với hậu quả của một nhiễm virut mạn tính như viêm gan C, "

7. Duy trì Trọng lượng khỏe mạnh

Lượng dư thừa làm căng cơ trên cơ thể, bao gồm cả gan. Nếu bạn thừa cân, cố gắng để mất một ít. Tiến sĩ Von Roenn nói: "Duy trì cân nặng lành mạnh là rất quan trọng để ngăn ngừa tổn thương gan của bạn . "Khi chất béo phát triển trong gan (một căn bệnh được gọi là bệnh gan nhiễm mỡ), nó sẽ gây ra vấn đề và bạn cũng có thể phát triển mô sẹo." Mặc dù không có chế độ ăn uống cụ thể cho gan của bạn, điều quan trọng là phải ăn những bữa ăn cân bằng, chất béo thấp, cho phép bạn tiếp cận và duy trì cân nặng lý tưởng của bạn.

8. Không dùng bất kỳ loại thuốc nào mà không có sự chấp thuận của bác sĩ

Cần đặc biệt cẩn thận với acetaminophen (Tylenol), mà gan bạn chuyển hóa. Khi bạn bị viêm gan C , bạn không muốn cho gan của bạn không cần thiết làm việc để làm. William Katkov, bác sĩ chuyên khoa dạ dày-ruột của Trung tâm Y tế Providence Saint John ở Santa Monica, California nói: "Acetaminophen có thể an toàn với liều lượng rất khiêm tốn. Và Bộ Cựu chiến binh Hoa Kỳ nói rằng an toàn đối với những người bị viêm gan C có thể uống tới 500 miligam acetaminophen mỗi lần, nhưng không quá 2000 mg trong một ngày. Tuy nhiên, nói chuyện với bác sĩ của bạn trước tiên về những gì an toàn cho bạn, Tiến sĩ Katkov nói.


9. Ngủ ngon
Kết quả hình ảnh cho bệnh viêm gan c có đau không'
ngủ đủ giấc

Ngủ là rất quan trọng đối với chức năng của gan. Mục tiêu cho giấc ngủ ngon mỗi tối bao gồm cả ngày cuối tuần, tư vấn cho Hep C Connection, mạng lưới giáo dục, phòng ngừa và hỗ trợ cho những người mắc bệnh viêm gan C. Nếu bạn gặp khó khăn khi ngủ, hãy hỏi bác sĩ để được tư vấn. Vào những ngày bạn cảm thấy mệt mỏi, hãy ngủ trưa để nạp cho đủ giấc ngủ của bạn. Và hãy làm theo những quy tắc này để ngủ ngon nhất: Đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày và giữ cho phòng ngủ của bạn mát, tối và yên tĩnh.

10. Theo Kế hoạch Điều trị Viêm gan C của bạn

Tiến sĩ Singh nói: "Các loại thuốc mới đã có mặt trong năm qua hoặc do đó làm cho viêm gan C dễ điều trị hơn. Bạn và bác sĩ của bạn nên quyết định xem thuốc có phù hợp với bạn hay không. Ở hầu hết những người bị viêm gan C, các liệu pháp thuốc mới sẽ làm chậm hoặc làm hỏng gan và làm giảm đáng kể nguy cơ biến chứng nghiêm trọng, Singh nói. Bất kể điều trị của bạn, theo kế hoạch bác sĩ của bạn xác định là tốt nhất. Nếu bạn uống đúng liều một cách đúng vào đúng thời điểm, nó sẽ thành công hơn.
Share:
Google Account Video Purchases Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Những mũi tiêm vaccine của cuộc đời

Những mũi tiêm vaccine của cuộc đời
Những mũi tiêm vaccine của cuộc đời

Bài đăng nổi bật

Đang mang thai mà bị táo bón thì phải làm sao?

Trị táo bón khi mang thai tháng cuối cần hết sức lưu ý. Trong suốt thời gian thai kỳ thì mẹ bầu đều có thể bị triệu chứng táo bón ‘hành hạ...

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Facebook

Nhãn

Lưu trữ Blog

Theme Support