Tư vấn chăm sóc sức khỏe phụ nữ. Cẩm nang chăm sóc sức khỏe cho chị em luôn trẻ đẹp mỗi ngày

Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

Nguyên nhân và cách chữa trị viêm lang lông vùng kín

Viêm nang lông vùng kín là bệnh thường gặp không chỉ ở phụ nữ mà ngay cả nam giới cũng có thể mắc phải. Cùng tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách khắc phục bệnh viêm nang lông vùng kín này hiệu quả, nhanh chóng nhất nhé!

viêm lang lông vùng kín


1. Nguyên nhân gây bệnh viêm nang lông vùng kín

Tình trạng viêm nang lông vùng kín xảy ra do rất nhiều nguyên nhân, tuy nhiên, phổ biến nhất bao gồm:

Bệnh viêm nang lông vùng kín

– Vệ sinh vùng kín kém:

Không vệ sinh vùng kín thường xuyên sạch sẽ, đặc biệt là vào mùa hè nắng nóng,rất dễ sinh ra các bệnh viêm nhiễm và làm tuyến nang lông bị tổn thương gây tình trạng mụn nhọt… Ngoài ra, lạm dụng dùng các dung dịch vệ sinh vùng kín nhiều hoặc sử dụng những sản phẩm không rõ nguồn gốc sẽ dễ làm vùng kín bị nhiễm trùng và dễ mắc các bệnh viêm nang lông.

– Tẩy lông vùng kín: Tẩy lông vùng kín bằng các biện pháp thông thường như cạo, waxing… dễ làm tổn thương vùng nang lông, gây nhiễm trùng ở khu vực nhạy cảm này.

– Lớp sừng trên da dày:

Lớp sừng trên da quá dày làm cho lông không thể mọc ra ngoài được, làm lỗ chân lông bị chật hẹp, làm vùng kín bị ngứa ngáy, khó chịu.

– Do cơ địa:

Nhiều phụ nữ đến thời kỳ kinh nguyệt, các tuyến bã của nang lông vùng kín hoạt động mạnh dễ gây viêm nang lông vùng kín.

– Do dị ứng:

Vùng kín là khu vực nhạy cảm dễ bị tổn thương và viêm nang lông nhất

Việc cạo nhổ lông không đúng cách, mặc đồ lót chật, bó sát, dùng băng vệ sinh thường xuyên… làm cho vùng kín bị ẩm ướt dẫn đến viêm nang lông.

Kết quả hình ảnh cho viêm nang lông vùng kín
điều trị viêm lang lông vùng kín

2. Các biểu hiện thường gặp của bệnh viêm lang lông vùng kín

Viêm nang lông vùng kín nếu được điều trị sớm, bệnh sẽ rất nhanh khỏi. Bởi vậy, bạn hãy chú ý triệu chứng của tình trạng này để điều trị nhanh chóng, kịp thời:

– Lông mọc ngược hoặc cuộn tròn bên trong:

Biểu hiện này do hay dùng dao để cạo lông vùng kín, làm đầu sợi lông nhọn và mọc chéo, phá vỡ những biểu bì xung quanh và hình thành những hốc nhỏ. Từ đó xuất hiện những nốt nhỏ phồng rộp. Lớp biểu bì dày làm lông không mọc ra ngoài được nên thường cuộn tròn vào phía trong.

– Xuất hiện nhiều nốt sần đỏ thậm chí mọc mủ tại lỗ chân lông:

Vùng kín xuất hiện những nốt sần nhỏ màu đỏ, thậm chí có những nốt sần còn có mủ trắng. Khi lớp mủ này vỡ ra sẽ có mùi tanh.

– Ngứa ngáy khó chịu:

Biểu hiện thường thấy của bệnh viêm nang lông vùng kín làm ảnh hưởng đến đời sống hàng ngày của nhiều chị em đó chính là khu vực vùng kín thường ngứa ngáy, có mùi hôi rất khó chịu.

Bưng mủ là một biểu hiện của viêm nang lông vùng kín

3. Phương pháp chữa trị bệnh viêm nang lông vùng kín

Để điều trị bệnh viêm nang lông vùng kín hiệu quả, bạn có thể tham khảo một trong các giải pháp sau:

– Dùng thuốc kháng sinh:

Nếu bệnh viêm nang lông vùng kín đang ở giai đoạn đầu mới bị có thể dùng thuốc kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ mang tính tạm thời, bệnh dễ bị tái phát trở lại.


Sử dụng thuốc kháng sinh chỉ là giải pháp tạm thời ngăn bệnh viêm nang lông

– Thuốc bôi:

Có thể sử dụng một số loại thuốc sát khuẩn để vệ sinh vùng da vị hoặc bôi thuốc kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ. Tuy nhiên cách này chỉ áp dụng cho nguyên nhân bị viêm nhiễm, dị ứng… Và cũng giống như cách ở trên, phương pháp này mang tính chất tạm thời, dễ tái phát trở lại

Tốt nhất, khi bị viêm nang lông bạn nên đến các bác sĩ da liễu để thăm khám, đưa ra liệu trình điều trị phù hợp.

 Chị em nên tìm đọc: 27 mẹo vệ sinh vùng kín – Bảo vệ vùng “tam giác mật” cho phái Đẹp

LƯU Ý:

Để ngăn chặn tình trạng viêm nang lông vùng kín hiệu quả, bạn cần giữ vùng kín khô thoáng. Đặc biệt, với những trường hợp bị giãn rộng âm đạo sau sinh nên có biện pháp thu nhỏ âm đạo hiệu quả bởi âm đạo giãn rộng là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn thâm nhập, gây tình trạng viêm nang lông.

Ngoài căn bệnh viêm nang lông thì vùng kín bị giãn rộng, chảy xệ….cũng là bệnh mà nhiều chị em mắc phải nhiều nhất. Với những chị em sinh đẻ nhiều lần, quan hệ nhiều sẽ làm cho vùng kín bị giãn ra. Điều này làm ảnh hưởng tới chất lượng yêu của các cặp vợ chồng.

>>> Khuyên các bạn nên khám sức khỏe theo định kỳ, bảo vệ tốt cho sức khỏe
Share:
Google Account Video Purchases Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Những mũi tiêm vaccine của cuộc đời

Những mũi tiêm vaccine của cuộc đời
Những mũi tiêm vaccine của cuộc đời

Bài đăng nổi bật

Đang mang thai mà bị táo bón thì phải làm sao?

Trị táo bón khi mang thai tháng cuối cần hết sức lưu ý. Trong suốt thời gian thai kỳ thì mẹ bầu đều có thể bị triệu chứng táo bón ‘hành hạ...

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Facebook

Nhãn

Lưu trữ Blog

Theme Support