Tư vấn chăm sóc sức khỏe phụ nữ. Cẩm nang chăm sóc sức khỏe cho chị em luôn trẻ đẹp mỗi ngày

Thứ Hai, 19 tháng 6, 2017

Điều trị sinh đẻ không thành công nguy cơ bị tim mạch cao

Một nghiên cứu mới về phụ nữ đã trải qua các phương pháp điều trị sinh đẻ cho thấy những vấn đề về tim mạch gặp nhiều hơn ở những phụ nữ mà điều trị sinh đẻ thất bại so với những người sinh con.

Nghiên cứu này bao gồm những phụ nữ được điều trị sinh đẻ  . Các nhà nghiên cứu do Tiến sĩ Jacob Udell thuộc Bệnh viện trường đại học Women's College xác định 28.442 phụ nữ trong cơ sở dữ liệu OHIP có hai hoặc nhiều hơn số lần rụng trứng trong thời gian đó. Trong số những phụ nữ đó, 9.349 (khoảng một phần ba) sinh trong vòng một năm kể từ lần điều trị sinh cuối cùng của họ. Điều trị sinh đẻ không thành công ở 19.093 phụ nữ khác.



Các nhà nghiên cứu sau đó theo dõi tất cả phụ nữ  , tìm kiếm bất kỳ một trong năm loại sự kiện tim mạch:

Thiếu máu mạch vành (giảm lưu lượng máu trong động mạch vành)
 Đột quỵ
Đột qụy  thiếu máu cục bộ  
Suy tim
Thromboembolism (một cục máu đông hoặc làm giảm lưu lượng máu)
Đã có 2.686 phụ nữ được điều trị trong một trong những điều kiện này trong thời gian theo dõi. Hầu hết các trường hợp này ở phụ nữ điều trị sinh đẻ không thành công: 1.925 trường hợp, so với 761 ở phụ nữ sinh con.

Các nhà nghiên cứu đã tính toán rằng tỷ lệ các biến cố tim mạch cao hơn 21% ở những phụ nữ mà điều trị sinh đẻ không thành công so với những người sinh con.

Sự gia tăng này chủ yếu là do tăng tỷ lệ suy tim và đột qụy . Tỉ lệ suy tim tăng gấp đôi ở những phụ nữ đã điều trị sinh không thành công, và tỷ lệ đột quỵ là thiếu máu cục bộ tăng 33%. Không có sự gia tăng tỷ lệ đột quỵ  hem xuất huyết.

Các nhà nghiên cứu cũng lưu ý rằng nguy cơ tương đối của một sự kiện tim mạch là cao nhất trong năm đầu tiên sau khi điều trị sinh không thành công. Nguy cơ tương đối ít dần dần trong vài năm tới, và sau năm năm trở nên gần giống với những phụ nữ mà điều trị sinh đẻ đã thành công.

Lý do tỷ lệ cao ở phụ nữ mà điều trị sinh đẻ không thành công là không rõ. Họ có thể liên quan đến việc điều trị khả năng sinh sản, hoặc có thể một số nguy cơ tim mạch tăng ở những phụ nữ có nguy cơ vô sinh.

Các kết quả nghiên cứu đặc biệt có ý nghĩa do việc sử dụng ngày càng tăng trong điều trị sinh đẻ. Nghiên cứu được công bố trong CMAJ vào ngày 13 tháng 3 năm 2017.

Share:
Google Account Video Purchases Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Những mũi tiêm vaccine của cuộc đời

Những mũi tiêm vaccine của cuộc đời
Những mũi tiêm vaccine của cuộc đời

Bài đăng nổi bật

Đang mang thai mà bị táo bón thì phải làm sao?

Trị táo bón khi mang thai tháng cuối cần hết sức lưu ý. Trong suốt thời gian thai kỳ thì mẹ bầu đều có thể bị triệu chứng táo bón ‘hành hạ...

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Facebook

Nhãn

Theme Support