Tư vấn chăm sóc sức khỏe phụ nữ. Cẩm nang chăm sóc sức khỏe cho chị em luôn trẻ đẹp mỗi ngày

Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

Bệnh tiểu đường khi mang thai là một dấu hiệu sớm của nguy cơ ĐTĐ tuyp 2

Phụ nữ bị tiểu đường khi mang thai rất dễ bị sảy thai, những người không thể vượt qua được sự đề kháng insulin phát triển trong thai kỳ. Trong hầu hết các trường hợp thì bà bầu hay bị sảy thai. Tuy nhiên, phụ nữ bị tiểu đường khi mang bầu thì thai nhi cũng có thể có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuyp 2 trong cuộc đời.
Tiểu đường khi mang thai

Có thể bạn quan tâm:

Điều quan trọng cần lưu ý là bệnh đái tháo đường thai kỳ không phải là nguyên nhân gây ra nguy cơ tăng tiểu đường tuyp 2 lâu dài. Trong thực tế, đó là cách khác: xung quanh nguy cơ tăng nguy cơ tiểu đường tuýp 2 ở đó, ngay cả trước khi mang thai, và là nguyên nhân của bệnh đái tháo đường thai kỳ.

Tiến sĩ Lorraine Lipscombe, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc Bệnh đái tháo đường Tích hợp tại Bệnh viện Cao đẳng Phụ nữ  Mỹ  (WCH), giải thích: "Bệnh tiểu đường khi mang thai dường như là một triệu chứng ban đầu về khả năng tiết ra insulin bất bình thường. "Đó là một dấu hiệu ban đầu của một rối loạn cuối cùng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường tuýp 2".

Insulin, một hoocmon tiết ra bởi tuyến tụy, điều chỉnh lượng đường trong máu. Sự tiết insulin không bình thường có thể dẫn đến lượng đường trong máu cao, là đặc điểm chính của bệnh tiểu đường.

Điều trị đái tháo đường thai kỳ giúp bảo vệ em bé khỏi những ảnh hưởng của lượng đường trong máu cao và do sự sản xuất insulin tăng lên để kiểm soát nó. Vì insulin là một yếu tố tăng trưởng nên phụ nữ mắc bệnh tiểu đường lúc mang thai có thể có con lớn, làm tăng nguy cơ biến chứng. Nhu cầu insulin tăng lên cũng có thể làm căng tụy của bé trước khi sinh.

Tiến sĩ Lipscombe giải thích: "Có nhiều bằng chứng cho thấy nếu họ bị phơi nhiễm với đường máu cao trong thai kỳ, thì tuyến tụy của em bé phải làm việc nhiều hơn và có thể dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và các dị tật bẩm sinh ở trẻ. "Đó là mối quan tâm khác: rằng qua nhiều năm, nó khiến cho đứa trẻ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 cao hơn, do đó đây là một chu kỳ luẩn quẩn."

Cảnh báo sớm

Bệnh tiểu đường thai kỳ được điều trị trong thai kỳ để tránh hoặc giảm thiểu các nguy cơ ngắn hạn và lâu dài cho em bé. Đối với bà mẹ, nó có thể cung cấp một cảnh báo sớm về những nguy cơ sức khoẻ của chính họ.

Tiến sĩ Lipscombe cho biết: "Những em bé bị tiểu đường thai kỳ vì chúng có các yếu tố nguy cơ đối với bệnh đái tháo đường tuýp 2, nhưng nó vẫn chưa phát triển. "Khi lớn lên, đặc biệt là nếu những em bé tăng cân hoặc nếu có chế độ ăn uống không lành mạnh, hoặc có những yếu tố khác đóng vai trò làm tăng thách thức tụy, thì cuối cùng tuyến tụy phải làm việc nhiều hơn, và cuối cùng nó không thành vấn đề làm cho chúng bị tiểu đường tuýp 2 ".

Mặc dù có thể làm tăng nguy cơ bệnh tiểu đường trong tương lai của đứa trẻ, nghiên cứu chỉ ra rằng bệnh đái tháo đường thai kỳ không làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2 ở phụ nữ.

Tiến sĩ Lipscombe cho biết: "Một số nghiên cứu đã so sánh những phụ nữ làm và không mang thai, những người có cùng độ rủi ro tương tự. "Một nhóm sẽ bị đái tháo đường thai nghén trong thai kỳ và nhóm kia sẽ không thể có được vì họ không bao giờ mang thai. Và dường như việc mang thai không làm tăng thêm nguy cơ. Vì vậy, bệnh đái tháo đường thai kỳ không làm cho họ tiến tới bệnh tiểu đường tuýp 2 nhanh hơn. "

Mặc dù rủi ro suốt đời của bệnh đái tháo đường týp 2 ở phụ nữ có bệnh đái tháo đường thai kỳ có thể lên đến 50 phần trăm, nhưng nó không phải là một điều chắc chắn. Nghiên cứu cho thấy lối sống có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc quản lý những rủi ro cho phụ nữ bị tiểu đường thai nghén.

Các nghiên cứu sử dụng dữ liệu từ Nghiên cứu Sức khoẻ Y tá II đã xem xét sức khỏe lâu dài của những người tham gia nghiên cứu có tiền sử bệnh tiểu đường lúc mang thai.

Tiến sĩ Lipscombe cho biết: "Đối với những phụ nữ hoạt động tích cực hơn và giữ được sức khoẻ của mình, nguy cơ mắc bệnh tiểu đường của họ thấp hơn nhiều mặc dù có bệnh tiểu đường lúc mang thai. "Vì vậy, chúng ta biết rằng bằng cách duy trì sức khỏe và hoạt động thể chất, bạn có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 ngay cả khi bạn bị tiểu đường thai kỳ. Nó không phải là một điều đã được thừa nhận - bạn có thể làm điều gì đó về nó. "

Khuyến khích thay đổi lành mạnh

Đó là một trong những lý do khiến Tiến sĩ Lipscombe và các đồng nghiệp tại Học viện Nghiên cứu Bệnh viện Cao đẳng Phụ nữ  Mỹ đang nghiên cứu một chương trình dự phòng. Hiện tại, trong giai đoạn thí điểm, nó được thiết kế để hỗ trợ các bà mẹ mới đã bị bệnh tiểu đường khi mang thai để thay đổi lối sống lành mạnh. Chương trình dựa vào nhà được điều chỉnh từ chương trình Sáng kiến ​​Y tế Phụ nữ thành công cao của WCH. Nó bao gồm tư vấn qua điện thoại và huấn luyện viên chăm sóc sức khoẻ cá nhân để giúp phụ nữ xây dựng những thói quen lành mạnh để giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 trong thời gian dài.

Tiến sĩ Lipscombe cho biết: "Không dễ dàng để thu hút các bà mẹ mới thay đổi hành vi của họ khi họ có con. "Chúng tôi đã huấn luyện các huấn luyện viên để nhạy cảm với thực tế rằng những phụ nữ này đang ở trong một giai đoạn rất cần thiết của cuộc đời họ, nhưng đó là thời điểm những thói quen xấu được hình thành do những thách thức đó."

Chưa có dữ liệu từ quá trình thử nghiệm, nhưng nó đã hoàn thành tuyển dụng. Tiến sĩ Lipscombe báo cáo rằng họ đã nhận được phản hồi tích cực từ những người tham gia: 98 phần trăm sẽ giới thiệu chương trình cho các bà mẹ khác mắc bệnh tiểu đường lúc mang thai, và 96 phần trăm mô tả kinh nghiệm của họ trong nghiên cứu là tốt, rất tốt hoặc xuất sắc. 

"Chúng tôi đã có hơn 70 phụ nữ đã trở lại để đánh giá cuối cùng của họ và nhiều người thực sự đã thực hiện những thay đổi tích cực và bắt đầu thấy những kết quả tích cực", cô nói. "Chúng tôi hy vọng rằng họ sẽ duy trì được lâu dài đó."


Thông tin này được cung cấp bởi Bệnh viện Cao đẳng Phụ nữ  Mỹ  và không nhằm thay thế các lời khuyên y tế của bác sĩ hoặc nhà cung cấp dịch vụ y tế của bạn. Vui lòng tham khảo ý kiến ​​của nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ của bạn để được tư vấn về một tình trạng sức khoẻ cụ thể. Tài liệu này được xem xét lần cuối vào: Ngày 29 tháng 3 năm 2017

Share:
Google Account Video Purchases Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Những mũi tiêm vaccine của cuộc đời

Những mũi tiêm vaccine của cuộc đời
Những mũi tiêm vaccine của cuộc đời

Bài đăng nổi bật

Đang mang thai mà bị táo bón thì phải làm sao?

Trị táo bón khi mang thai tháng cuối cần hết sức lưu ý. Trong suốt thời gian thai kỳ thì mẹ bầu đều có thể bị triệu chứng táo bón ‘hành hạ...

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Facebook

Nhãn

Lưu trữ Blog

Theme Support