Tư vấn chăm sóc sức khỏe phụ nữ. Cẩm nang chăm sóc sức khỏe cho chị em luôn trẻ đẹp mỗi ngày

Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

Tóc xơ, chẻ ngọn nên ăn những món ăn sau tóc sẽ nhanh phục hồi

Nhiều bạn nữ bị tóc xơ, chẻ ngọn quá nhiều vì sử dụng hóa chất, thường xuyên làm tóc đổi kiểu , cũng có bạn vì không có chế độ ăn uống hợp lí, ăn thiếu chất dẫn đến tình trạng tóc hay rụng, xơ và bị chẻ ngọn tứa lưa,..

Tóc xơ, chẻ ngọn phải làm thể nào?


Vậy phải làm thế nào để tóc không bị xơ, chẻ ngọn?

Bên cạnh những phương pháp chăm sóc tóc từ bên ngoài như sử dụng kem xả, kem ủ, hấp dầu…Có một cách khác nữa có thể chăm sóc tóc khỏe mạnh từ bên trong, đó là có một chế độ ăn uống với những dinh dưỡng có lợi cần thiết.

Khoa học chứng minh rằng những loại dưỡng chất nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh phải kể đến đó là protein, vitamin A, B, C, E, H (biotin), khoáng chất như sắt, đồng, kẽm và các acid béo Omega 3… Và sau đây là các loại thực phẩm có lợi nhất tăng cường dưỡng chất cho tóc.

Có thể bạn quan tâm:





1. Thịt nạc, cá, trứng, phô mai, đậu (đặc biệt là đậu nành) giàu protein, cung cấp cho tóc các axit amin cần thiết cho quá trình phát triển tóc, giúp tóc dài hơn, nếu như thiếu hụt protein trong chế độ ăn uống có thể dẫn đến rụng tóc.

2. Ăn khoai lang, bí và các loại rau có màu xanh đậm như bông cải xanh, cải xoăn, rau bina chứa Vitamin A làm có tác dụng dưỡng ẩm cho tóc, làm tóc bớt khô, xơ. Cá nguyên con hoặc sữa gầy, bơ, các loại rau có màu cam như cà rốt rất tốt cho da đầu khỏe mạnh

3. Gan, thận, chiết nấm men, các loại hạt , gạo nâu, trứng, sản phẩm sữa, ngũ cốc nguyên hạt, ngũ cốc, rau lá xanh, đậu nành, nước cam, mầm lúa mì, cá, thịt lợn, thịt gà, vv ..cung cấp vitamin B là một trong những vitamin tốt nhất cho sự phát triển của tóc. đặc biêt là các loại vitamin Niacin (B3), pantothenic acid (B5), pyridoxine (B6), biotin (B7), acid folic (B9), cyanocobalamin (B12) là vitamin B quan trọng nhất.

4. Vitamin C giúp tăng cường việc sản xuất collagen cần thiết cho tóc sáng bóng và khỏe mạnh. Thiếu vitamin C có thể dẫn đến tóc bị chẻ ngọn, thậm chí gây rụng tóc.
Kết quả hình ảnh cho tóc siêu mượt
Cách chăm sóc tóc chắc khỏe từ bên trong

5. Trái cây như cam, bưởi, quả việt quất, chanh, dưa hấu, dâu, hạt tiêu, rau xanh đậm, các loại rau như cải xoăn, khoai tây, bông cải xanh, cà chua, súp lơ, …cung cấp nhiều vitamin C.

6. Vitamin E giúp tăng cường lưu thông máu ở da đầu và thúc đẩy sự phát triển tóc. Đây là một trong những vitamin tóc thiết yếu nhất. Tất cả các loại rau lá xanh, ngũ cốc, dầu thực vật, mầm lúa mì, bơ, khoai tây ngọt, gừng, dầu hạt cải, dầu ô liu, quả phỉ, hạnh nhân giàu vitamin E

7. Biotin còn được gọi là vitamin H, thiếu hụt có thể gây ngứa và nhiều gàu, biotin có trong ngũ cốc nguyên hạt, mật đường, men dinh dưỡng, các loại hạt, cá, lòng đỏ trứng, sản phẩm sữa, thịt.

8. Bên cạnh những nguồn thực phẩm chứa vitamin trên thì  các loại thực phẩm chứa khoáng chất đặc biệt cũng giúp cho quá trình tóc mọc dài và khỏe mạnh

- Sắt có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc , sắt có nhiều trong trái cây sấy khô như mơ và sung, thịt đỏ, rau lá xanh, rau chân vịt, hải sản, gan, trứng, thịt, đậu đỏ, và ngũ cốc nguyên hạt, hấp thụ tăng cường khi ăn với các loại thực phẩm giàu vitamin C.

- Đồng là khoáng chất quyết định màu tóc và giúp hấp thu sắt , đồng có trong các loại thực vật có vỏ, các loại hạt, hạt giống, men dinh dưỡng, và nấm.

- Kẽm g iúp ngăn ngừa rụng tóc và gàu , có trong thực vật có vỏ, gạo nâu, hạnh nhân, đậu, và cá trích.

- Quả óc chó có chứa alpha-linolenic acid, một acid béo omega-3, có thể cải thiện tình trạng tóc. Loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá hồi, tôm, hàu, cá mòi, cá trích cá thu và lòng đỏ trứng là nguồn tuyệt vời chứa omega 3 axit béo thiết yếu.

- Thiết lập một chế độ ăn lành mạnh thân thiện với mái tóc sẽ giúp giảm bớt lo âu về tình trạng tóc hư tổn. Kết hợp chăm sóc cả từ bên trong cơ thể và bảo vệ bên ngoài là cần thiết cho một mái tóc bóng khỏe.
Để có mái tóc được khỏe mạnh từ bên trọng các bạn nên có một chế độ ăn uống hợp lí, giàu vitamin và khoáng chất đẻ cho mái tóc được chắc khỏe, không bị gãy rụng hay chẻ ngọn.  Hãy chăm sóc tóc luôn được bóng mượt không tốn tiền hấp dầu, hay phải cắt tóc chẻ ngọn thường xuyên nhé.
Chúc các bạn luôn có một mái tóc siêu mượt và chắc khỏe từ bên trong nhé!
Share:
Google Account Video Purchases Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Những mũi tiêm vaccine của cuộc đời

Những mũi tiêm vaccine của cuộc đời
Những mũi tiêm vaccine của cuộc đời

Bài đăng nổi bật

Đang mang thai mà bị táo bón thì phải làm sao?

Trị táo bón khi mang thai tháng cuối cần hết sức lưu ý. Trong suốt thời gian thai kỳ thì mẹ bầu đều có thể bị triệu chứng táo bón ‘hành hạ...

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Facebook

Nhãn

Lưu trữ Blog

Theme Support