Tư vấn chăm sóc sức khỏe phụ nữ. Cẩm nang chăm sóc sức khỏe cho chị em luôn trẻ đẹp mỗi ngày

Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

Sử dụng thuốc kháng sinh trong thai kỳ tăng nguy cơ sẩy thai

Một nghiên cứu mới của Canada cho thấy sử dụng kháng sinh nhất định trong thời kỳ mang thai có liên quan đến nguy cơ sẩy thai cao hơn. Các loại thuốc có nguy cơ cao bao gồm quinolones, tetracyclines, sulfonamid và macrolides (trừ erythromycin).

Nguy cơ bị sảy thai do uống thuốc kháng sinh

Không có nguy cơ gia tăng liên quan đến các loại thuốc penicillin và cephalosporin. Các kháng sinh đặc hiệu không liên quan đến nguy cơ sẩy thai cao hơn bao gồm erythromycin và nitrofurantonin.

Thuốc kháng sinh thường được sử dụng trong thai kỳ, nhưng các nghiên cứu hiện tại đã không cung cấp hướng dẫn rõ ràng về sự an toàn của các loại kháng sinh khác nhau. Cuộc nghiên cứu của họ bao gồm 8.702 phụ nữ bị sảy thai ở Quebec giữa năm 1998 và 2009. Những phụ nữ này đã được kết hợp với 87.020 trường hợp mang thai không kết thúc sẩy thai. Nhóm đối chứng này đã được lựa chọn để phù hợp với tuổi thai và năm mang thai của những phụ nữ bị sẩy thai. Sau đó các nhà nghiên cứu so sánh sử dụng kháng sinh giữa hai nhóm.

Trong số phụ nữ bị sẩy thai, 1.428 (16,4%) đã được kê thuốc kháng sinh trong thai kỳ. Trong nhóm chứng, 11.018 (12,6 phần trăm) dùng kháng sinh.

Nguy cơ sẩy thai gia tăng liên quan đến kháng sinh khác nhau dao động từ mức tăng 65 phần trăm đối với azithromycin tới gần gấp ba lần nguy cơ đối với quinolone, những chất này đã không được khuyến cáo sử dụng trong thai kỳ.

Các nhà nghiên cứu đã có những kết quả tương tự khi họ so sánh các kháng sinh này với penicillin, mà họ lưu ý là kháng sinh phổ biến nhất trong thai kỳ và đã được nghiên cứu rộng rãi nhất để sử dụng trong thời kỳ mang thai.

Các kết quả cho thấy kháng sinh nhất định có thể làm tăng nguy cơ sẩy thai. Cuộc nghiên cứu được dẫn dắt bởi tiến sĩ Anick Berard của Đại học Montreal đã được xuất bản trực tuyến tại CMAJ vào ngày 1 tháng 5 năm 2017.
>>> Tìm hiểu thêm về bệnh thalassemia ở trẻ em
Share:
Google Account Video Purchases Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Những mũi tiêm vaccine của cuộc đời

Những mũi tiêm vaccine của cuộc đời
Những mũi tiêm vaccine của cuộc đời

Bài đăng nổi bật

Đang mang thai mà bị táo bón thì phải làm sao?

Trị táo bón khi mang thai tháng cuối cần hết sức lưu ý. Trong suốt thời gian thai kỳ thì mẹ bầu đều có thể bị triệu chứng táo bón ‘hành hạ...

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Facebook

Nhãn

Lưu trữ Blog

Theme Support