Tư vấn chăm sóc sức khỏe phụ nữ. Cẩm nang chăm sóc sức khỏe cho chị em luôn trẻ đẹp mỗi ngày

Thứ Hai, 8 tháng 5, 2017

Những cách điều trị bệnh thalassemia là gì?

Việc điều trị thalassemia phụ thuộc vào loại và mức độ nghiêm trọng của bệnh. Bác sĩ sẽ cung cấp cho bạn một quá trình điều trị sẽ làm việc tốt nhất cho trường hợp cụ thể của bạn.
những cách điều trị bệnh thalassemia


Một số phương pháp điều trị bao gồm:

Truyền máu
cấy ghép tủy xương
Thuốc và chất bổ sung
Có thể phẫu thuật để loại bỏ lá lách hoặc túi mật
Bác sĩ có thể khuyên bạn không nên uống vitamin hoặc chất bổ sung chứa sắt. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn cần truyền máu. Những người nhận được truyền máu sẽ nhận thêm chất sắt mà cơ thể không thể dễ dàng thoát khỏi. Sắt có thể tích tụ trong các mô, có thể gây tử vong.

Nếu bạn đang được truyền máu, bạn cũng có thể cần phương pháp điều trị chelation. Điều này thường liên quan đến việc nhận được tiêm một chất hóa học liên kết với sắt và các kim loại nặng khác. Điều này giúp loại bỏ chất sắt ra khỏi cơ thể.

Những cách ngăn ngừa để không bị mắc bệnh thalassemia:
Vì thalassemia là một rối loạn di truyền, không có cách nào để ngăn ngừa bệnh này. Tuy nhiên, có những cách bạn có thể quản lý bệnh để giúp ngăn ngừa các biến chứng. Ngoài các loại văcxin viêm gan và chăm sóc y tế liên tục, chế độ ăn uống và tập thể dục cũng có thể hữu ích.

Chế độ ăn uống ít chất béo, thực vật là sự lựa chọn tốt nhất cho hầu hết mọi người, bao gồm cả những người có thalassemia. Tuy nhiên, bạn có thể cần hạn chế thức ăn giàu chất sắt nếu bạn đã có lượng sắt cao trong máu. Cá và thịt giàu chất sắt, do đó bạn có thể cần phải hạn chế những điều này trong chế độ ăn uống của bạn. Bạn cũng có thể cân nhắc việc tránh các loại ngũ cốc, bánh mì và nước trái cây. Chúng cũng có hàm lượng sắt cao. Hãy chắc chắn để thảo luận về bất kỳ thay đổi chế độ ăn uống với bác sĩ của bạn trước thời hạn.

Bạn có thể yêu cầu bác sĩ của bạn cho lời khuyên về tập thể dục nếu bạn không hoạt động thể chất. Tập luyện cường độ trung bình là tốt nhất kể từ khi tập thể dục nặng có thể làm cho các triệu chứng của bạn tồi tệ hơn. Đi bộ và đi xe đạp là những ví dụ về luyện tập cường độ vừa phải. Bơi và yoga là các lựa chọn khác, và chúng cũng tốt cho khớp của bạn. Điều quan trọng là tìm một thứ bạn thích và tiếp tục di chuyển.
Lời khuyên:
Nên khám sức khỏe định kỳ để luôn biết được bệnh tình và sức khỏe của bạn. có chế độ ăn uống hợp lý và thường xuyên tập thể dục thể chất. 

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Những mũi tiêm vaccine của cuộc đời

Những mũi tiêm vaccine của cuộc đời
Những mũi tiêm vaccine của cuộc đời

Bài đăng nổi bật

Đang mang thai mà bị táo bón thì phải làm sao?

Trị táo bón khi mang thai tháng cuối cần hết sức lưu ý. Trong suốt thời gian thai kỳ thì mẹ bầu đều có thể bị triệu chứng táo bón ‘hành hạ...

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Facebook

Nhãn

Lưu trữ Blog

Theme Support