Tư vấn chăm sóc sức khỏe phụ nữ. Cẩm nang chăm sóc sức khỏe cho chị em luôn trẻ đẹp mỗi ngày

Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

Giảm cân có thể làm chậm sự thoái hóa sụn khớp đầu gối và viêm xương khớp

Việc giảm cần là điều mà nhiều chị em phụ nữ quan tâm và luôn tìm cách để giảm lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Nhưng các bạn có biết việc giảm cân sẽ để lại biến chứng gì không? Đối với người thừa cân và béo phì, giảm cân có thể làm chậm sự thoái hóa sụn khớp đầu gối kết hợp với viêm xương khớp

giảm cân để lại nguy hại cho sức khỏe


Mất hơn 5% trọng lượng cơ thể có thể làm chậm sự thoái hoá của sụn khớp ở những người thừa cân hoặc béo phì. Sự thoái hóa sụn là dấu hiệu chính của viêm xương khớp.

Các nhà nghiên cứu hàng đầu thế giới là Tiến sĩ Alexandra Gersing thuộc Đại học California San Francisco đã nghiên cứu 640 người bị viêm xương khớp nhẹ hoặc trung bình hoặc có các yếu tố nguy cơ viêm xương khớp. Nhóm nghiên cứu bao gồm 398 phụ nữ, và tất cả những người tham gia đều thừa cân hoặc béo phì.

Những người tham gia được chia thành ba nhóm: những người mất từ ​​5 đến 10 phần trăm trọng lượng cơ thể trong suốt thời gian nghiên cứu, những người bị mất trên 10 phần trăm trọng lượng cơ thể và những người có trọng lượng vẫn giữ nguyên.

Các nhà nghiên cứu sử dụng hình ảnh MRI để xem xét sự thay đổi trong sụn đầu gối của họ trong thời gian bốn năm.

Kết quả cho thấy hơn bốn năm, tỷ lệ thoái hóa sụn chậm hơn ở nhóm mất cân so với những người không có. Tỷ lệ thoái hóa chậm hơn nhiều so với nhóm giảm cân khác nhau: suy thoái chậm hơn ở nhóm giảm cân năm phần trăm so với nhóm cân nặng ổn định, và chậm hơn trong nhóm giảm cân 10%.

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Những mũi tiêm vaccine của cuộc đời

Những mũi tiêm vaccine của cuộc đời
Những mũi tiêm vaccine của cuộc đời

Bài đăng nổi bật

Đang mang thai mà bị táo bón thì phải làm sao?

Trị táo bón khi mang thai tháng cuối cần hết sức lưu ý. Trong suốt thời gian thai kỳ thì mẹ bầu đều có thể bị triệu chứng táo bón ‘hành hạ...

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Facebook

Nhãn

Lưu trữ Blog

Theme Support