Tư vấn chăm sóc sức khỏe phụ nữ. Cẩm nang chăm sóc sức khỏe cho chị em luôn trẻ đẹp mỗi ngày

Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

Tập thể dục là liều thuốc bổ nhất cho sức khỏe

Khi bác sĩ tim mạch Paula Harvey, giám đốc chương trình nghiên cứu tim mạch tại Bệnh viện Cao đẳng Phụ nữ Mỹ, nói rằng tập thể dục là liều thuốc tốt nhất cho sức khỏe , đó không chỉ là một lời nhắc nhở thông minh rằng hoạt động thể chất tốt cho bạn. Nghiên cứu cho thấy tập thể dục là một liệu pháp mạnh mẽ có thể giúp làm giảm huyết áp, cholesterol và lượng đường trong máu, trong số những lợi ích khác.

Luyện tập thể dục rất tốt cho sức khỏe, tim mạch


Tiến sĩ Harvey giải thích: "Chẳng hạn, chúng ta biết rằng nếu ai đó trải qua việc luyện tập thể dục sau cơn đau tim, hiệu quả như thuốc để giảm tái phát cơn đau tim và tử vong. "Tập thể dục cũng là một trong những thứ duy nhất làm tăng cholesterol tốt cũng như giảm cholesterol xấu."

Tiến sĩ Harvey nói rằng tập thể dục có những lợi ích rõ ràng cho sức khoẻ tim mạch, nhưng cũng có lợi cho sức khoẻ tâm thần, xương và khớp, và có thể là sức khoẻ nhận thức. 

Hướng dẫn hoạt động thể chất của Canada khuyến cáo người lớn được tập thể dục aerobic trung bình đến mạnh mỗi tuần 150 phút.

Tiến sĩ Harvey nói: "Bao gồm một số bài tập sức đề kháng sức mạnh xương và cơ và bảo vệ khỏi bị ngã. "Nhưng theo quan điểm tim mạch, đó là tập thể dục aerobic - những thứ như đi bộ, đi xe đạp, chạy bộ, bơi lội - có lợi cho sức khỏe".

Những lợi ích bắt đầu gần như ngay lập tức, ngay cả khi bạn không thể nhìn thấy chúng. Trong phòng thí nghiệm sinh lý học, bác sĩ Harvey đã xem xét sức khoẻ của phụ nữ, huyết áp và sức khoẻ của mạch máu trước và sau khi đi bộ 45 phút với tốc độ vừa phải trên máy chạy bộ.

"Tôi có thể chứng minh sức khoẻ của huyết áp và mạch máu đã được cải thiện đáng kể sau 45 phút đi bộ với cường độ vừa phải nơi bạn có thể tổ chức cuộc trò chuyện", cô nói.

Tiến sĩ Harvey nhấn mạnh rằng tập thể dục không có nghĩa là thể thao cạnh tranh hoặc các hoạt động cực đoan. Nó có thể có nghĩa là tìm một cái gì đó mà bạn thích làm và có lẽ có thể làm với bạn tình hoặc con cái của bạn hoặc với bạn bè vào giờ ăn trưa.

Vượt qua rào cản

Đối với một số người, những điều như tuổi tác hoặc các bệnh mãn tính dường như là những rào cản đối với tập thể dục, nhưng không bao giờ là quá muộn để hưởng lợi từ hoạt động thể chất.

Tiến sĩ Harvey cho biết: "Chúng tôi không muốn mọi người cảm thấy rằng đó là rào cản vì chúng quá già hoặc bị viêm khớp, đau đầu gối hoặc đau hông. "Đó là một thông điệp quan trọng vì vẫn có rất nhiều lợi ích từ hoạt động thể chất, chẳng hạn như cải thiện chất lượng cuộc sống và khả năng ở lại trong nhà, làm các hoạt động sinh hoạt hằng ngày mà không bị hụt hơi và đau đớn."

Điều kiện như viêm xương khớp có thể thực sự có lợi từ tập thể dục. Với sự giám sát thích hợp, hầu như không có điều kiện là rào cản cho tập thể dục.

Tiến sĩ Harvey nói: "Tôi không thể nghĩ về bất kỳ nhóm bệnh nhân nào, hãy để một mình những người khỏe mạnh, những người không nên làm một số hoạt động thể chất". "Có những bệnh nhân mà họ không nhất thiết phải an toàn cho họ để bắt đầu tập thể dục không được giám sát. Đối với một số người, cần được giám sát cho đến khi họ đạt đến mức mà nó được xác lập là an toàn ".

Ngoài tập thể dục thường xuyên, bạn có thể thêm hoạt động thể lực vào ngày của bạn bằng cách tìm kiếm cơ hội để đi bộ một chút xa hơn, hoặc để có được ra khỏi ghế của bạn thay vì sử dụng email.

"Vậy hãy dùng cầu thang, đứng dậy và nói chuyện với đồng nghiệp của bạn. Chỉ cần tiếp tục di chuyển, "tiến sĩ Harvey nói. Ngay cả trong những ngày có vẻ như khó khăn, hãy tích cực hơn trong việc mang lại lợi ích cho sức khoẻ. Thực tế, đặc biệt là trong những ngày có vẻ thách thức, hoạt động thể chất mang lại giá trị lớn cho thời gian đầu tư: nó mang lại nhiều oxy cho cơ và các cơ quan của bạn, giúp kiểm soát căng thẳng và thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn. Những lợi ích được xây dựng theo thời gian, dẫn đến cải thiện sức khoẻ tổng thể.

Tiến sĩ Harvey nói: "Nếu bạn đang tìm kiếm thuốc bổ cho mọi thứ, đó là tập thể dục".



Share:
Google Account Video Purchases Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Những mũi tiêm vaccine của cuộc đời

Những mũi tiêm vaccine của cuộc đời
Những mũi tiêm vaccine của cuộc đời

Bài đăng nổi bật

Đang mang thai mà bị táo bón thì phải làm sao?

Trị táo bón khi mang thai tháng cuối cần hết sức lưu ý. Trong suốt thời gian thai kỳ thì mẹ bầu đều có thể bị triệu chứng táo bón ‘hành hạ...

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Facebook

Nhãn

Lưu trữ Blog

Theme Support