Tư vấn chăm sóc sức khỏe phụ nữ. Cẩm nang chăm sóc sức khỏe cho chị em luôn trẻ đẹp mỗi ngày

Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

Những con đường lây nhiễm bệnh viêm gan A, B, C

Khuyên các bạn nên đi xét nghiệm viêm c để kịp thời cứu chữa nếu có.

Viêm gan  Nó có thể được gây ra bởi một số vi rút. Các loại chính là A, B, và C. Loại A triệu chứng thường tương tự như một vi-rút dạ dày. Nhưng hầu hết các trường hợp đều giải quyết trong vòng một tháng. Viêm gan B và C có thể gây ra bệnh đột ngột. Tuy nhiên, chúng có thể dẫn đến ung thư gan hoặc nhiễm trùng mãn tính có thể dẫn đến tổn thương gan nặng gọi là xơ gan.

nhưng con đường lây lan bệnh viêm gan c


Những con đường lây nhiễm của các loại bệnh viêm gan: 
1. Nhiễm khuẩn lây lan Viêm gan

Viêm gan A lây lan bằng cách ăn thức ăn hoặc uống đồ uống đã bị nhiễm phân của một người bị bệnh. Bạn cũng có thể bị nhiễm bệnh khi tiếp xúc gần gũi với người bị bệnh viêm gan - ví dụ bằng cách thay tã hoặc qua tiếp xúc tình dục. Vệ sinh kém và vệ sinh kém làm tăng nguy cơ. Viêm gan B và C lây lan chủ yếu qua máu bị nhiễm bệnh, tinh dịch hoặc các chất dịch cơ thể khác.
>>>> Địa chỉ xét nghiệm máu tốt nhất tại Hà Nội

2.Nước Uống

Sự bùng phát viêm gan A đã được bắt nguồn từ việc ăn trái cây tươi, rau và salad bị ô nhiễm. Rửa sạch sản phẩm trước khi ăn, ngay cả khi bạn dự định bóc vỏ. Bạn cũng có thể bị viêm gan A bằng cách uống nước bị ô nhiễm. Đun sôi nước sông hoặc hồ. Giữ nước đóng chai và bỏ qua nước đá trừ khi nó được làm từ nước đóng chai. Vắc xin có sẵn cho bệnh viêm gan A và B, nhưng không phải là C.
Có thể bạn quan tâm:  Bệnh viêm gan C có phải là loại bệnh nguy hiểm không?

3. Động vật biển

Bởi vì đôi khi sò ốc được thu hoạch từ nước bị ô nhiễm, những con trai chưa nấu, nghêu, trai và trai có thể truyền bệnh viêm gan A. Đó là điều cần suy nghĩ trước khi bạn đi tới quán bar tươi. Động vật có vỏ đã nấu chín an toàn hơn.

4. Tay không sạch

Viêm gan A có thể sống sót bên ngoài cơ thể trong nhiều tháng.  Hãy vệ sinh thật tốt - bao gồm luôn luôn rửa tay hoặc sử dụng thuốc khử trùng tay sau khi dùng nhà vệ sinh, thay tã và trước khi xử lý thức ăn hoặc ăn - giúp ngăn ngừa sự lây lan của viêm gan A. Sử dụng nhà vệ sinh công cộng? Xoa rửa chân của bạn và sử dụng khăn giấy để tắt vòi nước và mở cửa ra khi bạn đi ra ngoài.

5. Máu bị nhiễm bệnh

Nhiễm trùng máu và dịch cơ thể lan truyền viêm gan B và C. Nhiễm trùng có thể lây truyền từ mẹ sang con trong khi sinh, giữa bạn tình, hoặc do tiếp xúc với vết thương hở. Nó cũng có thể lây lan qua dụng cụ nha khoa bị nhiễm bẩn, mặc dù các thực hành khử trùng làm cho điều này không xảy ra. Máu của người hiến tặng , nhưng hầu như là được bác sĩ xét nghiệm mãu kỹ lưỡng,  do đó nguy cơ viêm gan từ truyền máu là nhỏ.

6. Xăm và xỏ lỗ

Xăm trổ hoặc xỏ lỗ? Giảm nguy cơ viêm gan B và C bằng cách tìm một thẩm mỹ viện uy tín về kiểm soát bệnh nhiễm trùng. Nó phải sạch sẽ và gọn gàng, nhân viên được cấp phép và được đào tạo tốt. Các dụng cụ được khử trùng bằng nhiệt giữa các lần sử dụng không? Viêm gan B và C có thể lây truyền qua việc khử trùng và tái sử dụng các thiết bị như kim. Và chắc chắn mọi người rửa tay và đeo găng tay mới trước khi chạm vào bạn.

7. Móng chân, Móng tay, và Cắt tóc

Các chuyến đi đến thẩm mỹ viện hoặc tiệm cắt tóc có thể gây nguy cơ nhỏ cho việc tiếp xúc với viêm gan loại B và C. Mặc dù có ít cơ hội lây truyền bệnh viêm gan qua các vật dụng chải chuốt, bất cứ khi nào có nguy cơ bị phơi nhiễm với máu bạn có thể gặp nguy hiểm Cho bệnh viêm gan. Giảm nguy cơ của bạn bằng cách đưa các bộ dụng cụ cắt móng tay của bạn, dụng cụ cắt miếng, dao cạo hoặc các thiết bị khác.


8. Quan hệ tình dục

Quan hệ tình dục với người mắc bệnh viêm gan B là nguyên nhân chính gây nhiễm trùng . Vi-rút viêm gan B có thể được tìm thấy trong máu người bệnh, dịch âm đạo, hoặc tinh dịch. Kiêng cữ, được chủng ngừa là cách an toàn nhất để tránh bị bạn tình của bạn bị nhiễm bệnh. Bao cao su và các con đập nha khoa cũng có thể làm giảm nguy cơ của bạn.

9. Sử dụng chung các vật dụng cá nhân

Viêm gan B và C có thể lây lan bằng cách chia sẻ các vật dụng cá nhân thuộc về người khác. Điều đó xảy ra đối với bàn chải đánh răng, dao cạo, dụng cụ cắt móng tay, khăn lau, kim, hoặc bất cứ thứ gì có thể chứa dấu vết máu bị nhiễm bệnh. Giữ các vật dụng này chỉ cho mục đích sử dụng của riêng bạn.
Xem thêm: khám sức khỏe theo thông tư 14


Share:
Google Account Video Purchases Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Những mũi tiêm vaccine của cuộc đời

Những mũi tiêm vaccine của cuộc đời
Những mũi tiêm vaccine của cuộc đời

Bài đăng nổi bật

Đang mang thai mà bị táo bón thì phải làm sao?

Trị táo bón khi mang thai tháng cuối cần hết sức lưu ý. Trong suốt thời gian thai kỳ thì mẹ bầu đều có thể bị triệu chứng táo bón ‘hành hạ...

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Facebook

Nhãn

Lưu trữ Blog

Theme Support