Tư vấn chăm sóc sức khỏe phụ nữ. Cẩm nang chăm sóc sức khỏe cho chị em luôn trẻ đẹp mỗi ngày

Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

Những điều cần hỏi bác sĩ sau khi sinh con đầu lòng

Sau khi trải qua 9 tháng mang thai, bạn bắt đầu nên bàn đẻ và sinh đứa con đầu lòng của mình. Nhưng kiểm tra sau sinh sáu tuần của bạn là một cuộc hẹn mà bạn chắc chắn không nên bỏ lỡ. Điều quan trọng là bác sĩ sẽ xem cách bạn chữa lành sau khi sinh. Trong khi sanh có thể là một quá trình bình thường, một số phụ nữ gặp phải một vài cơn dư chấn cho sức khoẻ, và điều quan trọng là họ phải được kiểm tra và điều trị kịp thời.

khám sức khỏe sau sinh


>>> Tham khảo thêm: Bảng giá khám sức khỏe tiền hôn nhân tại hà Nội

Hơn nữa, "sáu tuần dường như là khi bạn bắt đầu cảm thấy như một con người trở lại. Vì lý do đó, đây là thời điểm tốt để bác sĩ kiểm tra cách làm mẹ làm bạn cảm xúc. Đó cũng là một lý do để ra khỏi nhà và tận hưởng một chút niềm đam mê dành cho người lớn. 

Chấn thương và tử cung của bạn

Hầu hết các bác sĩ và nữ hộ sinh đều có một danh sách  những khu vực cần chú ý đặc biệt sau khi sinh. Danh sách đó bao gồm:

1. Vết rạch của bạn. Nếu bạn bị cắt tầng sinh dục hoặc rách trong khi sinh ngã âm đạo, "kiểm tra vết rạch đó là điều đầu tiên trong danh sách của bác sĩ của bạn. Hầu hết các vấn đề về rạch xảy ra trong vòng 10 ngày sau khi sinh , theo lời của Tekoa King, một y tá hộ sinh được chứng nhận ở San Francisco. Nếu bất cứ lúc nào sau khi sinh bạn nhận thấy có vết đỏ, đau, hoặc chất lỏng bất thường xuất phát từ vết rạch, hãy liên hệ với bác sĩ của bạn.

2. Tử cung, ổ trứng và cổ tử cung của bạn. Mong đợi thêm một kỳ thi khung chậu khác, nhưng điều này có một chút sai lầm - bác sĩ của bạn đảm bảo rằng các cơ quan sinh sản của bạn đang trở lại trạng thái trước khi mang thai (đáng ngạc nhiên, tử cung của bạn nên co lại với kích thước của một nắm tay). Cô cũng sẽ kiểm tra tử cung của bạn để biết dấu hiệu nhiễm trùng, chẳng hạn như đau. Và vì kiểm tra này tính cho kỳ thi hàng năm của bạn, bác sĩ sẽ cảm thấy buồng trứng của bạn cho sự phát triển và thực hiện xét nghiệm Pap smear để kiểm tra các tế bào cổ tử cung bất thường.

Vú & sức khoẻ của bạn

3. Ngực của bạn. Vú bạn trải qua rất nhiều thay đổi trong suốt thời kỳ mang thai và sau khi sinh nên điều quan trọng là bác sĩ của bạn phải theo dõi những gì là bình thường và điều gì không. Thứ nhất, bác sĩ sẽ cho bạn vú khám toàn diện để chích các ống sữa bị tắc nghẽn, cảm thấy như chỉ một chút.  Nếu có, vùng xung quanh nhiễm trùng sẽ trở nên đỏ và nóng, và bạn cũng có thể phát triển các triệu chứng giống cúm, như sốt và đau cơ thể. Điều này có thể xảy ra bất cứ lúc nào sau khi đẻ, vì vậy báo cáo bất kỳ đau ngực cho bác sĩ hoặc bà mụ của bạn . Thuốc kháng sinh an toàn cho bà mẹ nuôi con có thể làm sạch nhiễm trùng. Bác sĩ cũng sẽ kiểm tra vú của bạn cho khối u hoặc khối u.

4. kiểm tra sức khoẻ Tổng quát của bạn. Như bạn đã có thể đoán ra, thai nghén ảnh hưởng đến hầu hết các chức năng cơ thể mà bạn có thể nghĩ đến, đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải kiểm tra sức khoẻ tổng thể. Hầu hết bài kiểm tra này giống như thể lực bình thường: Bác sĩ kiểm tra trọng lượng và huyết áp của bạn, và thậm chí bạn có thể nhịp tim hoặc nghe ngực bạn.

Từ đó, bài kiểm tra giải quyết các mối quan tâm cụ thể sau khi đẻ. Bác sĩ sẽ hỏi nếu bạn vẫn đang dùng vitamin trước khi sinh; Nếu bạn đang cho con bú, điều đặc biệt quan trọng là bạn bổ sung cơ thể bằng chất vôi, sắt, và các chất dinh dưỡng quan trọng khác.

Tiếp theo trong danh sách là bàng quang và ruột. Mang thai và sinh con có thể gây tử vong cho các cơ quan này, ngay cả khi bạn đã tôn trọng các bài tập Kegel, do đó nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ của bạn sẽ hỏi bạn có bị nước tiểu rò rỉ, cấp cứu ruột hay táo bón hay không. "Điều quan trọng là bác sĩ của bạn kiểm tra tuyến giáp của bạn một cách thủ công, một tuyến bướm ở cổ của bạn rất năng động trong sản xuất hormone trong thời kỳ mang thai, để đảm bảo kích thước bình thường", bà hộ sinh King nói. Nếu nó quá khổ, nó có thể không hoạt động bình thường, và bạn có thể cần một số công việc máu để xác định xem bạn có cần thuốc hay không.

Những phụ nữ  kiện sức khoẻ đặc biệt trong thời kỳ mang thai có thể sẽ cần chăm sóc tiếp theo. Ví dụ, nếu bạn bị tiểu đường thai kỳ , bác sĩ có thể kiểm tra lượng đường trong máu và đề nghị điều trị tiếp tục dùng thuốc hoặc chế độ ăn kiêng nếu vẫn tiếp tục vấn đề.

Trở lại bình thường

Nếu tất cả đều tốt với sức khoẻ và hạnh phúc của bạn, bác sĩ sẽ cho bạn một dấu hiệu rõ ràng để bạn có thể tiếp tục hoạt động bình thường. Những phụ nữ đã được sinh ngã âm đạo có thể tập thể dục trở lại, và bệnh nhân nhóm c có thể lái xe, nâng vật nặng và tập thể dục tốt.

 "Một trong những phần quan trọng nhất của cuộc kiểm tra này là kế hoạch hóa gia đình, có thể mang thai ngay sau khi về nhà. Cần phải kiểm tra phương pháp ngừa thai bằng phương pháp ngừa thai , ví dụ như màng ngăn, vì cổ tử cung của bạn có thể thay đổi kích thước sau khi mang thai.

Bạn có thể muốn thay đổi phương pháp kiểm soát sinh sản hoàn toàn; Những gì đã làm việc cho bạn trước đây có thể không phù hợp với cuộc sống mới của bạn. Ví dụ, nếu bạn đã từng uống thuốc Pill, bạn có thể quyết định dùng IUD vì dùng thuốc bây giờ có thể là điều cuối cùng bạn muốn nhớ mỗi ngày. Cũng nên khôn ngoan để yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ y tế của bạn về các hình thức tránh thai mới. Một số có thể đã xuất hiện trong thời kỳ mang thai của bạn.

Trước khi rời khỏi phòng mạch bác sĩ, hãy chắc chắn lấy cơ hội để hỏi bất kỳ câu hỏi nào có thể có về cơ thể sau khi sinh của bạn - và cuộc sống mới với tư cách là một bà mẹ. Nhận được câu trả lời bạn cần sẽ làm cho quá trình chuyển đổi để làm mẹ rất trơn tru hơn.
 Luôn luôn tìm kiếm lời khuyên trực tiếp của bác sĩ riêng của bạn liên quan đến bất kỳ câu hỏi hoặc vấn đề nào bạn có thể có liên quan đến sức khoẻ đã giành của bạn hoặc sức khoẻ của người khác.

Share:
Google Account Video Purchases Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Những mũi tiêm vaccine của cuộc đời

Những mũi tiêm vaccine của cuộc đời
Những mũi tiêm vaccine của cuộc đời

Bài đăng nổi bật

Đang mang thai mà bị táo bón thì phải làm sao?

Trị táo bón khi mang thai tháng cuối cần hết sức lưu ý. Trong suốt thời gian thai kỳ thì mẹ bầu đều có thể bị triệu chứng táo bón ‘hành hạ...

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Facebook

Nhãn

Lưu trữ Blog

Theme Support