Tư vấn chăm sóc sức khỏe phụ nữ. Cẩm nang chăm sóc sức khỏe cho chị em luôn trẻ đẹp mỗi ngày

Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Nguyên nhân gây bệnh viêm gan B

Viêm gan B là một bệnh về gan gây ra bởi nhiễm siêu vi khuẩn viêm gan B.

xét nghiệm viêm gan b
Xét nghiệm viêm gan b


Xem các bài viết liên quan:

Viêm gan B lây lan như thế nào?

- Vi-rút lây lan khi máu , tinh dịch , dịch âm đạo (kể cả máu kinh nguyệt ) từ người bị bệnh vào cơ thể người khác. Điều này thường xảy ra thông qua:
- Quan hệ tình dục . Vi-rút viêm gan loại B có thể xâm nhập vào cơ thể thông qua một vết lõm ở vùng trực tràng, âm đạo , niệu đạo (ống dẫn nước tiểu ra khỏi cơ thể), hoặc miệng .
- Sử dụng chung kim châm và các thiết bị khác (như bông, muỗng, và nước) dùng để tiêm chích ma túy bất hợp pháp.
- Công việc . Những người xử lý máu hoặc dụng cụ để rút máu có thể bị nhiễm bệnh. Nhân viên chăm sóc y tế có nguy cơ bị nhiễm trùng nếu họ bị mắc kẹt với kim hay kim sắc mạnh khác có máu người mắc bệnh. Nhiễm trùng cũng có thể xảy ra nếu máu bắn tung lên bề mặt tiếp xúc, chẳng hạn như mắt , miệng hoặc vết cắt trên da .
- Sinh con . Một trẻ sơ sinh em bé có thể có được virus từ mẹ của mình. Điều này có thể xảy ra trong khi sinh khi trẻ tiếp xúc với chất dịch cơ thể của người mẹ trong ống sinh sản. Nhưng việc cho con bú sữa mẹ không lây lan từ người phụ nữ sang con.
- Xỏ lỗ tai và hình xăm . Siêu vi khuẩn này có thể lây lan khi kim dùng để xỏ lỗ cơ thể hoặc xăm mình không bị tiệt trùng và máu bị nhiễm bệnh xâm nhập vào da người.
- Đồ dùng vệ sinh cá nhân . Giặt vật dụng như dao cạo và bàn chải đánh răng có thể lây lan vi rút nếu chúng mang máu từ người bị nhiễm bệnh.


Viêm gan: Điều gì khiến bạn gặp rủi ro
Khởi Đầu
Trong quá khứ, truyền máu là một cách phổ biến để lây lan viêm gan B. Cấy ghép nội tạng cũng có thể lây lan bệnh. Ngày nay, tất cả các máu và các cơ quan được hiến tặng ở Hoa Kỳ đều được sàng lọc để phát hiện vi-rút. Vì vậy, rất khó có thể bạn bị nhiễm bệnh do truyền máu hoặc ghép tạng .

Thời kỳ ủ bệnh và ủ bệnh

Các triệu chứng xuất hiện khoảng 3 tháng sau khi bạn tiếp xúc với vi rút ( thời kỳ ủ bệnh ). Nhưng chúng có thể xuất hiện ngay sau 1 tháng đến 6 tháng sau khi tiếp xúc. Nước tiểu, tinh dịch và dịch âm đạo, dù tươi hoặc khô, đều có khả năng lây nhiễm cao trong thời gian này và vài tuần sau khi bắt đầu các triệu chứng.

Nếu bạn bị nhiễm trùng giai đoạn ngắn (cấp tính), trong hầu hết các trường hợp, bạn không thể lây siêu vi khuẩn sau khi cơ thể bạn bắt đầu tạo ra một loại kháng thể viêm gan B nhất định . Thường mất vài tuần. Nếu bạn bị nhiễm trùng mãn tính (mãn tính), bạn có thể lây lan vi-rút miễn là bạn có một bệnh nhiễm trùng.

Share:
Google Account Video Purchases Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Những mũi tiêm vaccine của cuộc đời

Những mũi tiêm vaccine của cuộc đời
Những mũi tiêm vaccine của cuộc đời

Bài đăng nổi bật

Đang mang thai mà bị táo bón thì phải làm sao?

Trị táo bón khi mang thai tháng cuối cần hết sức lưu ý. Trong suốt thời gian thai kỳ thì mẹ bầu đều có thể bị triệu chứng táo bón ‘hành hạ...

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Facebook

Nhãn

Lưu trữ Blog

Theme Support