Tư vấn chăm sóc sức khỏe phụ nữ. Cẩm nang chăm sóc sức khỏe cho chị em luôn trẻ đẹp mỗi ngày

Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

Canxi và vitamin D: Bao nhiêu là đủ?

Một thành phần của độ bền xương được đo bằng mật độ khoáng xương, hoặc BMD: lượng khoáng chất trong một khu vực xương. Khoáng chất chính được đo là canxi, khối xây dựng chính của bộ xương. Đó là lý do tại sao việc lấy đủ canxi là rất quan trọng đối với sức khoẻ xương.

Các chất dinh dưỡng khác rất quan trọng cho sức khoẻ của xương là Vitamin D, giúp cơ thể hấp thụ canxi từ ruột của bạn. Để sản xuất vitamin D, cơ thể chúng ta cần tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, vitamin D xảy ra tự nhiên trong rất ít thực phẩm, vì vậy rất khó khăn để có đủ lượng vitamin D từ chế độ ăn uống.

Vitamin D rất tốt cho sức khỏe của bạn


Chăm sóc và bảo vệ xương khớp

Xương có thể có vẻ tĩnh hoặc không thay đổi, nhưng chúng là những mô sống đang liên tục xây dựng lại chính nó thông qua một quá trình chăm sóc và bảo vệ. Đó là lý do tại sao xương cần canxi và vitamin D ở mọi lứa tuổi.

Tiến sĩ Sandra Kim, giám đốc y tế của Trung tâm loãng xương và sức khoẻ xương tại Bệnh viện Phụ nữ, nói: "Nói chung, lượng calcium cần thiết cho sức khoẻ xương tốt là từ 1.000 đến 1.200 miligam mỗi ngày. "Chúng tôi thường khuyên rằng lượng canxi chủ yếu từ các nguồn thực phẩm. Tuy nhiên, có một số người không thể có được lượng canxi cần thiết qua chế độ ăn uống của họ và do đó có thể cần phải sử dụng chất bổ sung canxi. "

Các nguồn cung cấp canxi bao gồm các sản phẩm từ sữa như sữa, sữa chua và pho mát, cũng như hạnh nhân, cá hồi hoặc cá mòi với xương, đậu, đậu phụ và sung. Hầu hết mọi người nhận được khoảng 300 miligam canxi từ chế độ ăn uống của họ mà không đếm các sản phẩm từ sữa hoặc thực phẩm giàu canxi khác. Do đó, với khoảng 2-3 khẩu thức ăn của sữa hoặc các thực phẩm có hàm lượng canxi cao khác được bổ sung vào chế độ ăn uống thông thường, sẽ cung cấp lượng hàng ngày được khuyến cáo là 1.000 đến 1.200 miligam.

Tiến sĩ Kim cho biết hầu hết những người dưới 50 tuổi đều được khuyên nên uống 400 đến 1.000 đơn vị bổ sung vitamin D mỗi ngày. Nếu bạn là người trên 50 tuổi, đặc biệt nếu bạn là người bị loãng xương thì bạn cần phải bổ sung vitamin D cao hơn từ 800 đến 2000 đơn vị mỗi ngày ".

Một số người, như những người có nguy cơ thiếu vitamin D, có thể cần nhiều vitamin D.

Tiến sĩ Kim cho biết: "Có một số tình trạng bệnh lý liên quan đến thiếu hụt vitamin D, cũng như các thuốc nhất định ảnh hưởng đến sự trao đổi chất vitamin D. "Nếu bạn là người có nguy cơ, thì bạn nên đến gặp bác sĩ gia đình của bạn để được tư vấn".

Nguy cơ tiềm ẩn về canxi

Có một số tranh cãi về chất bổ sung canxi và các nguy cơ sức khỏe có thể xảy ra.

"Đây là dựa trên một số ấn phẩm đã cho thấy mối liên quan giữa những người dùng chất bổ sung canxi và nguy cơ mắc bệnh tim mạch - đặc biệt là các cơn đau tim. Tuy nhiên, những nghiên cứu này có một số vấn đề về mặt phương pháp, và có những nghiên cứu khác đã bác bỏ điều đó ", Tiến sĩ Kim nói.

Mặc dù không có mối quan hệ nhân quả giữa các chất bổ sung canxi và bệnh tim, đó là một trong nhiều lý do để lấy canxi từ chế độ ăn uống của bạn.

Tiến sĩ Kim cho biết: "Vì mối quan ngại này, đề nghị là bạn cố gắng để có được lượng canxi của bạn thông qua các nguồn thực phẩm thay vì bổ sung canxi", Tiến sĩ Kim nói, và thêm rằng những người có đủ canxi từ chế độ ăn uống của họ không cần phải thêm Canxi trong chất bổ sung.

"Nguy cơ khác vì uống quá nhiều canxi là bạn có thể có nguy cơ bị sỏi thận".Vậy nên cần có một chế độ ăn uống đúng liều lượng để luôn có một sức khỏe tràn trề sức sống
Share:
Google Account Video Purchases Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Những mũi tiêm vaccine của cuộc đời

Những mũi tiêm vaccine của cuộc đời
Những mũi tiêm vaccine của cuộc đời

Bài đăng nổi bật

Đang mang thai mà bị táo bón thì phải làm sao?

Trị táo bón khi mang thai tháng cuối cần hết sức lưu ý. Trong suốt thời gian thai kỳ thì mẹ bầu đều có thể bị triệu chứng táo bón ‘hành hạ...

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Facebook

Nhãn

Lưu trữ Blog

Theme Support